พูดมาได้ "ขับชนคนตายยังเสียแค่5หมื่น" เด็กวัย 4 ขวบเล่นสวนน้ำขาหัก เหตุผ้าใบสไลเดอร์พับไม่เรียบ พอถามค่าชดเชยเจอตอกกลับแบบนี้ได้ไง

#ขอความช่วยเหลือค่า คือวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ดิฉันพาเด็ก 4 ขวบซึ่งเป็นเด็กพม่าที่แม่ดิฉันรับจ้างเลี้ยงไปเล่นสวนน้ำแถวพระราม 2 เด็กขึ...


#ขอความช่วยเหลือค่า
คือวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ดิฉันพาเด็ก 4 ขวบซึ่งเป็นเด็กพม่าที่แม่ดิฉันรับจ้างเลี้ยงไปเล่นสวนน้ำแถวพระราม 2 เด็กขึ้นไปเล่นสไลเดอร์กับ จนท. สวนน้ำ เค้าชวนน้องไปค่ะ ซึ่งดิฉันก็อนุญาตเพราะเห็นว่าไปกับ จนท.รอบแรกไม่มีอะไร รอบ 2 น้องขาหักค่ะ เกิดจากผ้าใบสไลเดอร์มันพับและไม่เรียบ จึงสะดุดกันและจนท. ก็ทับน้อง น้องขาหักค่ะ จนท. คนนั้นคิดว่าน้องเป็นตะคริว จึงพยายามจะนวดขาให้น้อง จนขาบวมขึ้นมาดิฉันถามหาไม้ดามขากับกล่องปฐมพยาบาล จนท. บอกไม่มี

ดิฉันจึงพาน้องมาที่รพ. บางปะกอก 1 X-ray พบว่าน้องขาหัก และประเมินค่าใช้จ่ายประมาณ 80,000 -100,000 คุณหมอแนะนำให้มาที่เลิดสินจะดีกว่า เพราะอุปกรณ์บางอย่างสำหรับเด็กจะพร้อมกว่า รพ.ก็ช่วยเรียกอาสาให้พาน้องมาเลิดสินค่ะ ตัวแทนของสวนน้ำมาพบดิฉันที่เลิดสิน แต่ยังไม่ได้คุยอะไรกันเพราะดิฉันอยู่ในห้องฉุกเฉินกับน้องไปถึงเลิดสินตอน 4 โมงเย็นก็x-ray อีกรอบ หมอบอกต้องวางยาสลบเพื่อดึงขาและใส่เฝือก ขาน้องไม่เท่ากันประมาณ 3 เซนต์เพราะกระดูกมันหักตามรูปค่ะ

พอ วันที่ 27 เย็นหมอบอกพรุ่งนี้กลับได้ ดิฉันจึงโทรไปแจ้งตัวแทนสวนน้ำตามนามบัตร เค้าบอกติดประชุมและโทรกลับมาตอนดึกๆ บอกค่ารักษาจะจ่ายให้ครึ่งเดียว ยอดตอนนั้น 10,700 ค่ะ ดิฉันถามถึงค่าชดเชย เค้าบอกว่ายังไม่ได้คุยกับเจ้านาย เค้าถามว่าดิฉันจะเรียกร้องเท่าไหร่ ดิฉันแจ้งไปว่า 50,000 บาท เค้าบอกต้องถามเจ้านายก่อน
พอ วันที่ 28 เค้ามาที่รพ.พร้อม จนท. ที่พาน้องขึ้นไปเล่น คุยอยู่นานก็ตกลงเรื่องค่ารักษาได้ว่าที่บางปะกอก 1 ดิฉันจะจ่ายเอง ส่วนที่เลิดสินเค้าจะจ่ายให้ส่วนเรื่องค่าชดเชย เค้าขอจ่าย 10,000 บาท โดยจะให้ จนท. คนนั้นเป็นคนจ่ายเราก็พยายามจะบอก จนท. คนนั้นว่าเค้าไม่จำเป็นต้องจ่ายเอง เพราะน้องอยู่ในความดูแลของสวนน้ำคุยอยู่นานเรื่องค่าชดเชย เค้าพาเรามาที่สวนน้ำที่แรกบอกพามาพบเจ้าของ แต่พอมาจริงๆก็เป็นพนักงานเหมือนกัน แล้วก็บอกว่าเค้าไม่มีอำนาจตัดสินใจ ต้องรอเจ้าของกลับจากต่างประเทศวันที่ 1 เราเลยไปลงบันทึกประจำวันไว้

พอวันนี้เรานัดคุยกับเจ้าของสวนน้ำที่ สน. ที่ไปแจ้งความ 15.00 น. เค้ามาถึงตอน 15.30 น. และถามว่าเราเป็นใคร เราบอกว่าเราเป็นผู้ปกครองและเป็นคนพาน้องไปเล่นวันนั้นเค้าบอกเค้าไม่คุยกับเรา ให้ตามพ่อแม่เด็กมา เราก็โทรตามพ่อเด็ก บอกให้รอประมาณ 20 นาที เพราะบ้านเราอยู่พระประแดงเค้าบอกงั้นไปกินข้าวเดี๋ยวกลับมาเค้าหายไปชั่วโมงครึ่ง เรากับพ่อเด็กก็นั่งรอไปพอเค้ากลับมาเค้าก็ถามพ่อเด็กว่าจะเอายังไง พ่อน้องบอกว่าให้คุยกับเราเลย เพราะเราดูแลน้องอยู่แล้วเค้าก็ถามว่าจะเอายังไง เราก็บอกว่าตามที่เราแจ้งแต่ต้น ขอ50,000 บาทเค้าบอกว่ามากเกินไป ก็แค่ขาหัก แป๊บเดียวก็หาย!!!!!!เราเลยถามว่าพี่เห็นน้องหรือยังคะ เห็นรูปไหมว่ามันหักยังไงเค้าว่า ไม่จำเป็นต้องเห็น โตมาจนป่านนี้แล้ว
เค้าว่าขับรถชนคนตายยังเสียแค่ 50,000 เลย นี่แค่ขาหัก เค้าให้หมื่นเดียวเท่านั้น คือเค้าไม่ใส่ใจ ไม่สนใจ ไม่เห็นว่ามันเป็นเรื่องสำคัญเลย !!!!
คิดว่ายังไงกัน !!!!

Cr http://www.siamnews.com/view-1728.html

loading...

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น